Thứ Hai, 28 tháng 9, 2020

Bí mật đằng sau nguồn nước giàu Hydro được người Nhật ưa chuộng

"Nước Hydrogen – sự thật về trào lưu mới" là tiêu đề 1 bài báo được đăng trên tờ Foxnews mới đây. Tại sao dòng nước uống đặc trưng này lại tạo nên trào lưu, bài viết đặt nghi vấn, đồng thời dẫn ra 1 loạt những ngôi sao đình đám của Anh, Mỹ thường xuyên ngợi ca và sử dụng dòng nước có tên gọi hydrogen.

Trên thực tại, nước Hydrogen đã bắt đầu phổ biến trong khoảng đầu thế kỷ thứ 20 tại Nhật Bản. Năm 1931, các nghiên cứu trong khoảng thủa nguyên sơ về loại nước này được thực hiện trên động, thực vật bởi nhà nghiên cứu y học Machisue Suwa. Sau khi được chứng minh công dụng bởi nhiều căn cứ công nghệ, đây được coi là bước đột phá lớn, trong bối cảnh các đánh giá chuyên sâu về nước tới sức khỏe bấy giờ còn khá ít. Bộ Y tế và Cục điều hành an toàn thực phẩm Nhật Bản đã gửi thông báo số 763 vào ngày 8/10/1965 cho rất nhiều các tỉnh, công nhận ích lợi của nước Hydrogen và khuyến khích người dân dùng.

Bây giờ, dòng nước có tên gọi "nước chức năng", "nước ion kiềm giàu Hydro" dần phát triển phổ biến ở khắp nơi, như một phương thức đảm bảo sức khỏe.

Vậy nước Hydrogen là gì?

Trong tiếng Hy Lạp, "Hydro" có nghĩa là nước, "gen" là tạo ra. Nguyên tố Hydro thường tồn tại ở thể khí, trọng lượng rất nhẹ, không tan trong nước và bay hơi rất nhanh. Lúc bị đốt cháy trong ko khí sẽ tạo ra sản phẩm là nước. Đây cũng là nguồn gốc của tên gọi Hydrogen.

bi-mat-nuoc-hydrogen

1 trong các đặc tính của chất này là rất khó hòa tan trong nước. Tuy nhiên, bằng kỹ thuật tiên tiến, người ta đã "bắt" được hydrogen ở lại trong nước, biến nó trở thành một thành phần có lợi cho sức khỏe. Như vậy, có thể hiểu đơn thuần, nước hydrogen là nguồn nước được bổ sung khí hòa tan hydrogen bằng những kỹ thuật chuyên biệt.

Thành phần bổ sung này tạo nên sự khác biệt với nước uống bình thường. Nhiều nghiên cứu kỹ thuật đã chứng minh, nước uống sở hữu hàm lượng hydrogen có thể giúp cơ thể chống lão hóa, giải độc, ngăn ngừa bệnh tật, ... Các nước như Hàn Quốc, Nhật Bản còn công nhận máy tạo hydrogen là thiết bị y tế của gia đình và khuyến khích người dân dùng.

Bước tiến lớn trong biện pháp sức khoẻ của người Nhật

Nghiên cứu của Khoa nghiên cứu y học (Viện huấn luyện sau Đại học Kyoto) ở cấp độ tế bào ban bố năm 2009 cho thấy, Hydrogen có trong nước kiềm sở hữu tác dụng làm chậm hơn quá trình lão hóa và cải thiện sự bất ổn định của cơ thể thường được tìm thấy trong các tế bào lão hóa.

Theo tiến sĩ Hayashi Hidemitsu, Viện Trưởng Viện Nước Nhật Bản, nước giàu Hydrogen có khả năng tương trợ cải thiện tình trạng tiểu đường, bệnh phổi, cao huyết áp, gout, và đa dạng bệnh khác do giai đoạn lão hóa và oxy hóa trong thân thể gây ra.

Tạo nguồn nước Hydrogen

Những công dụng đã được chứng minh làm Hydrogen càng ngày càng được ưa chuộng trên toàn toàn cầu. Nước Hydrogen được bán phổ biến dưới các hình thức như trong túi, máy tạo hydrogen, chai, máy lọc nước hydrogen.

Theo những chuyên ra, để tạo ra nước Hydrogen đảm bảo các thành phần khoáng có lợi cho sức khỏe, việc xử lý nước trước lúc lọc, dùng kỹ thuật lọc thế nào và bổ sung các khoáng chất gì trong công đoạn lọc là các yếu tố rất quan trọng.

Hiện trên toàn cầu có 2 công nghệ phổ biến là điện phân thông qua giai đoạn ion hóa và phân ly kiềm ngẫu nhiên bằng kỹ thuật khoáng gốm.

Trong đó, cách tạo nước Hydrogen bằng điện phân là cách thức chia tách phân tử nước dùng điện cực Platinium hiệu suất cao. Sở hữu công nghệ tạo hydrogen bằng khoáng gốm, thành tố quan trọng trong quá trình này là các hoạt khoáng gốm ceramic, sở hữu chức năng chia tách các cụm phân tử nước tự nhiên nhờ hoạt tính của những ions khoáng phân ly từ những hạt khoáng hình cầu.

Tại Việt Nam, thị trường những trang bị tạo nước hydrogen vẫn còn giàu tiềm năng và manh nha. Kangaroo là một trong những đại diện tiên phong đưa máy lọc hydrogen vào thị trường trong nước trong khoảng đầu năm 2017.

Theo đó, sản phẩm máy lọc nước Kangaroo được phối hợp với kỹ thuật tạo nước kiềm Hydrogen bằng hạt khoáng gốm được chuyển giao từ Tập đoàn công nghệ Hàn Quốc. Phương pháp tạo nước Hydrogen này được đăng ký độc quyền và dùng tại hơn 40 đất nước trên toàn cầu, kiểm định bởi NFS, FDA Mỹ và doanh nghiệp Y tế toàn cầu (WHO).

Lý giải về việc chọn lựa công nghệ này, đại diện Kangaroo cho biết đã xem xét dựa trên tính phù hợp với thị trường Việt Nam.

Tính phù hợp được tiến sĩ Đoàn Văn Tuấn, Khoa kỹ thuật Môi Trường, phòng thử nghiệm công nghệ sinh vật học và kỹ thuật áp dụng, Trường Đại học Yonsei, Seoul, Hàn Quốc giải thích: "Với công nghệ điện phân, giá tiền để làm điện cực rất cao, việc thay lõi, bảo dưỡng mất rất nhiều thời gian để đảm bảo điện cực ko bị đóng cặn. Trong khi đó, kỹ thuật khoáng gốm sẽ kết hợp tối ưu kim loại kiềm và những ion khoáng trong tự nhiên, không chỉ tạo được nguồn nước giàu hydrogen mà còn giàu khoáng chất".

Dù đã có những nghiên cứu chứng minh công dụng của Hydrogen, các chuyên gia sức khỏe cũng khuyến cáo khách hàng, không phải càng nhiều hàm lượng Hydrogen trong nước là càng có lợi cho sức khỏe. Nguồn nước mang hàm lượng Hydrogen quá cao chỉ dùng để khử trùng, khử độc thực phẩm, diệt trùng vết thương. Hàm lượng trong khoảng 100-160ppb (microgram/lít) là thích hợp để thân thể chống lại những tác nhân oxy hóa mạnh và những gốc tự do nguy hại, giúp hệ tiêu hóa hoạt động khỏe mạnh hơn, tăng sức đề kháng, giúp thân thể trẻ đẹp hơn.

Sắp tới, Tập đoàn Kangaroo cho biết sẽ ra mắt sản phẩm máy lọc nước Hydrogen thế hệ mới sở hữu kỹ thuật và tính năng khác biệt, giúp giữ Hydro lâu hơn. Tập đoàn này bộc lộ tham vọng thúc đẩy vận dụng khoa học kỹ thuật vào các sản phẩm chất lượng cao, nâng cao tính cạnh tranh trên thị trường quốc tế.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Máy đóng nắp chai - Giải pháp tự động cho quy trình đóng gói chai.

  Máy đóng nắp chai - Giải pháp tự động cho quy trình đóng gói chai. Với công nghệ tiên tiến và hiệu suất cao, máy đóng nắp chai đảm bảo độ...