Thứ Sáu, 2 tháng 10, 2020

Nên sắm tủ lạnh hay tủ đông để bảo quản, dự trữ thực phẩm?

Tủ lạnh và tủ đông là thiết bị bảo quản thực phẩm được nhiều người dùng lựa chọn bây giờ. Nhưng bạn ko biết nên mua tủ đông hay tủ lạnh, để giải đáp được thắc mắc này, cùng phân tích với các chia sẻ dưới đây của Điện máy Akira nhé!

1. Sự giống và khác nhau giữa tủ lạnh và tủ đông

Tủ đông và tủ lạnh đều là những thiết bị giúp làm lạnh và bảo quản thực phẩm. Nguyên lý hoạt động của 2 cái tủ này giống nhau.

Sở dĩ có sự so sánh giữa tủ lạnh và tủ đông là do cả 2 vật dụng này đều được sử dụng để bảo quản thực phẩm bao gồm cả thực phẩm hàng ngày và thực phẩm trữ đông.

Tương tự hai dòng tủ này có chức năng tương đương, Tuy nhiên ở chế độ đông đá, bảo quản thực phẩm số lượng nhiều thì tủ đông chuyên dụng sẽ phù hợp hơn. Hơn nữa kích thước và thiết kế tủ lạnh cũng khá nhỏ gọn, chỉ bảo quản được số lượng đồ tiêu dùng không lớn.

Tủ đông chuyên dụng thường được sử dụng để trữ đông những thực phẩm tươi sống, chưa qua chế biến như hải sản, thịt tươi, ... Và trong kinh doanh. Công suất hoạt động của tủ đông tương đối lớn, có thể làm đông thực phẩm nhanh từ 30p đến 3h, nhiệt độ tốt nhất là bằng âm 18°C.

Ngoài ra, thời gian bảo quản thực phẩm tươi sống của tủ đông có thể lên đến cả tháng. Toàn bộ tủ đông thường có hai kiểu mẫu mã, một ngăn đông hoặc 2 ngăn đông và lạnh riêng biệt.

Tủ lạnh thường được sử dụng rộng rãi hơn trong gia đình, có thể bảo quản, trữ đông những thực phẩm tươi sống hay đồ ăn đã chín. Ngoài ra, khác với tủ đông thì tủ lạnh sở hữu dung tích nhỏ hơn nên ko cho phép bảo quản thức ăn với số lượng lớn.

Bên cạnh đó, tủ lạnh có công suất thấp hơn nên thời gian làm lạnh sẽ lâu hơn so với tủ đông. Tủ lạnh trong gia đình thường sở hữu đa dạng kiểu dáng như tủ lạnh ngăn đá trên, ngăn đá dưới, tủ lạnh mini, tủ lạnh nhiều cửa, side by side...

tulanhtoshibat39vubzn330l

So sánh tủ lạnh và tủ đông

Tủ đông

  • Thời gian làm lạnh: làm lạnh nhanh từ 30 phút - 3 giờ với mức nhiệt dưới hay bằng âm 18 độ C.
  • Bảo quản thực phẩm: chủ yếu bảo quản thực phẩm chưa qua chế biến trong 1 khoảng thời gian dài.
  • Giá bán cùng dung tích: mức giá tốt hơn.
  • Sử dụng: dùng phổ biến trong quán ăn hay nhà hàng, tạp hóa.
  • Kiểu dáng: kiểu dáng đơn giản, có mẫu 1 ngăn đông hay 2 ngăn đông, lạnh riêng biệt.

Tủ lạnh

  • Thời gian làm lạnh: làm lạnh lâu từ 3 giờ đến 18 giờ với mức nhiệt -18°C.
  • Bảo quản thực phẩm: Thực phẩm chín, sống và hoa quả.
  • Giá thành cùng dung tích: giá tiền cao hơn tủ đông.
  • Sử dụng: sử dụng trong gia đình.
  • Thiết kế: nhiều mẫu mã, phổ biến như tủ lạnh ngăn đá dưới, side by side, ngăn đá trên, ...

2. Nên sắm tủ đông hay tủ lạnh

Nhu cầu dùng thiết bị

Bạn nên căn cứ vào nhu cầu sử dụng của gia đình để quyết định sắm tủ lạnh hay tủ đông. Nếu như gia đình bạn dùng tủ chỉ để đáp ứng việc bảo quản thực phẩm dùng hàng ngày thì nên sắm tủ lạnh. Vì tủ lạnh có thể bảo quản đồ ăn đã qua chế biến, trái cây, rau, củ rất tốt.

Nếu gia đình bạn dùng tủ chủ yếu để bảo quản thực phẩm tươi sống, chưa qua chế biến số lượng nhiều thì bạn nên mua tủ đông. Vì tủ có khả năng làm lạnh nhanh và nhiệt độ xuống đến -18°C, ko gian bảo quản đồ tươi sống nhiều, bảo đảm thực phẩm có đủ chỗ chứa và được giữ đông tốt.

tu_dong_sumikura_skf_550s_akira

Mức tiêu thụ điện

Nếu nói về mức tiêu thụ điện năng thì hiện giờ tủ lạnh đã được trang bị nhiều chức năng, tính năng tiên tiến và cực kỳ tiện dụng cho khách hàng như tính năng tự động ngắt điện, inverter tiết kiệm điện, ngăn cấp đông mềm giúp tiết kiệm thời gian rã đông lúc nấu bếp, ...

Còn với các mẫu tủ đông thế hệ mới thì cũng đã khắc phục được rất nhiều trở ngại của các mẫu tủ lạnh đời cũ, nhờ vào sử dụng loại gas thế hệ mới giúp thân thiện với môi trường, giảm thiểu điện năng hơn. Đặc biệt độ ồn khi hoạt động của tủ đã được tối ưu rất nhiều, nên bạn sẽ không còn cảm thấy khó chịu mỗi lúc mẫu tủ đông này hoạt động nữa.

Về giá cả

Nếu so sánh về tính năng và dung tích sử dụng thì dòng tủ lạnh đang có giá tiền cao hơn so với những dòng tủ đông.

Ví dụ: với một mẫu tủ lạnh dung tích lớn như Panasonic Inverter 494 lít NR-CY550GKVN với giá hơn 30 triệu đồng so với tủ đông cùng dung tích giá chưa đến 16tr như sản phẩm Tủ đông Sunhouse 490 lít SHR-F2572W2.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Máy đóng nắp chai - Giải pháp tự động cho quy trình đóng gói chai.

  Máy đóng nắp chai - Giải pháp tự động cho quy trình đóng gói chai. Với công nghệ tiên tiến và hiệu suất cao, máy đóng nắp chai đảm bảo độ...