Thứ Sáu, 25 tháng 9, 2020

Nước RO có đặc điểm gì v�� cách làm ra thế nào?

Công nghệ RO hiện được nhận định là có khả năng lọc mạnh mẽ và xử lý được phần lớn các mẫu nguồn nước, kể cả nước phèn, mặn, ô nhiễm, … cùng với sự đa dạng của kỹ thuật này, nhiều người dùng bắt đầu để ý về nước RO và chất lượng của nó cũng như công đoạn nước RO được tạo ra.

Nước RO là mẫu nước được sản xuất bằng kỹ thuật thẩm thấu ngược RO (reverse osmosis). Kỹ thuật này sử dụng màng lọc sở hữu kích thước siêu nhỏ để lọc nước ở cấp độ phân tử. Có kích cỡ màng lọc 0,0001 micromet thì phần lớn những chất hữu cơ, vi khuẩn, kim loại, … đều không thể lọt qua. Nước được lọc với cơ chế Reverse Osmosis sẽ chảy thành dòng mạnh do sự chênh lệch áp suất, dòng chảy này đẩy cặn bã và tạp chất về nơi áp suất thấp hơn còn nước sạch thì đi tiếp sang cấp lọc khác.

nuoc-ro

Nguồn nước được cung cấp với kỹ thuật RO được kiểm chứng sạch thuần khiết, hơn 99% vi khuẩn bị loại bỏ. Các chất độc hại, dư lượng kim loại nặng, hóa chất, … cũng hoàn toàn ko tồn tại trong nước này. Khi dùng cho nguồn nước máy thì nước RO đã được trung hòa pH, và giảm nồng độ Chlorine về mức an toàn. Kết quả các kiểm định chất lượng cho thấy, hiệu suất loại bỏ arsenic, kim loại nặng, vi rút, … của kỹ thuật này đều đạt trên 90%. Chính vì vậy mà nước RO hoàn toàn có thể uống trực tiếp sau khi cho ra từ máy lọc, các bạn không cần đun sôi hoặc thông qua 1 công đoạn lọc nào.

Cơ chế lọc RO ngày nay được trang bị cho những mẫu máy lọc nước gia đình thường sở hữu 8 tới 10 cấp lọc. Trong đấy, cấp lọc số 4 là màng RO với vai trò quan trọng, tại đây nước được làm sạch ở cấp độ phân tử. Chất lượng màng lọc này cũng tác động đa số tới chất lượng nước thành phẩm. Ở các cấp lọc 1, 2, 3 nước trải qua thời kỳ tiền xử lý với những bước lọc thô, loại bỏ tạp chất sở hữu kích thước to. Lõi lọc 5, 6, 7, 8 thường sở hữu vai trò loại bỏ các phân tử hóa chất hữu cơ, virus, vi khuẩn còn sót lại. Các lõi lọc này cũng sở hữu vai trò làm mềm nước, tách phân tử tạo oxy hòa tan, sản xuất nhiều khoáng chất cho nước. Quá trình này tạo ra nước sạch, giàu khoáng và dễ kết nạp.

Trên đây là một số thuộc tính của nước RO và cơ chế lọc tạo ra nguồn nước này. Khi dùng các thiết bị lọc RO cần chú ý lựa chọn sản phẩm có các chức năng tạo khoáng chất vi lượng. Bởi vì nguyên lý thẩm thấu ngược loại bỏ hoàn toàn các phân tử chẳng phải nước, bởi thế nước RO thường thiếu khoáng chất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Máy đóng nắp chai - Giải pháp tự động cho quy trình đóng gói chai.

  Máy đóng nắp chai - Giải pháp tự động cho quy trình đóng gói chai. Với công nghệ tiên tiến và hiệu suất cao, máy đóng nắp chai đảm bảo độ...