Thứ Sáu, 11 tháng 12, 2020

Tủ đông có tốn điện ko

1Tủ đông có tốn điện không? Bí quyết tiết kiệm điện khi sử dụng tủ đông

Tủ đông là thiết bị điện hoạt động sở hữu công suất lớn. Công suất hoạt động của tủ đông phụ thuộc vào dung tích thực của tủ. Dung tích càng lớn thì công suất hoạt động càng cao.

Công suất can hệ trực tiếp đến lượng điện năng mà tủ đông tiêu thụ. Một loại tủ sở hữu công suất càng cao thì điện năng tiêu thụ lúc hoạt động càng to.

đặc biệt, với các tủ đông cũ hay tủ đông thanh lý, thiết bị sẽ tiêu tốn nhiều điện năng hơn hẳn so với những tủ mới, bởi dàn máy đã yếu hơn, thành tủ cách nhiệt kém,… bởi vậy, chắc chắn bạn chẳng thể kì vọng 1 tủ đông tiết kiệm điện khi mua tủ đông cũ thanh lý.

với những thông số nêu trên, rõ ràng câu trả lời cho thắc mắc tủ đông có hao tốn điện năng không . Ngoài ra, tủ còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như nhiệt độ, thực phẩm bảo quản, bí quyết dùng,... Để phí phạm điện năng khác nhau.

2cách chọn sắm tủ đông tiết kiệm điện

Để tiết kiệm điện cho tủ đông hiệu quả, bạn nên lựa chọn dòng tủ đông có kỹ thuật Inverter tiết kiệm điện. Công nghệ này có thể tiết kiệm điện khoảng 30% - 50% so với dòng ko sở hữu inverter, giúp máy hoạt động êm ái, tránh gây tiếng ồn.

tuy nhiên, những tủ đông áp dụng công nghệ này thường có giá bán tương đối cao so với các tủ đông bình thường. Bởi vậy, để tiết kiệm tầm giá, bạn có thể tham khảo 1 số mẫu tủ đông tiết kiệm điện như tủ đông dàn đồng, tủ đông dùng gas R600A,...

ngoài ra, trước lúc chọn sắm tủ đông bạn cần xác định nhu cầu cũng như số lượng thực phẩm sẽ dự trữ. Bạn cũng cần tính đến cả nhu cầu trong tương lai để giảm thiểu ảnh hưởng đến khả năng lưu trữ ko đủ hoặc quá thừa gây vung phí điện.

Đối với các cửa hàng, siêu thị mang nhu cầu trưng bày sản phẩm thì nên sắm loại tủ đông mặt kính để người mua tiện lợi Quan sát, tránh mở tủ gây tốn điện.

3cách thức dùng tủ đông tiết kiệm điện

So với các trang bị khác thì tủ đông hao tốn điện năng khá nhiều. Tuy nhiên, nếu biết phương pháp chọn lọc loại tủ đông và dùng đúng, bạn vẫn có thể tiết kiệm được điện tiêu thụ 1 cách đáng kể.

Điều chỉnh nhiệt độ tủ đông phù hợp

Tùy vào lượng thực phẩm bạn dữ trữ mà chọn lọc nhiệt độ thích hợp chứ không phải lúc nào mức lạnh nhất cũng là tối ưu cho thực phẩm.

chừng độ càng cao phản ảnh công suất làm cho lạnh, công suất càng cao thì càng tốn điện. Trung bình, buồng trữ lạnh nên để ở mức 7 - 8 độ, không cần để ở mức nhiệt độ lạnh tối đa và ngăn đông để nhiệt độ ở mức -18 độ C thay cho -22 độ C.

với các tủ đông 1 ngăn, khi bảo quản thực phẩm trong ngăn đông lạnh, nếu có nhiều thực phẩm trong tủ, bạn nên tạo khoảng cách giữa các thực phẩm để không khí lạnh có thể đối lưu tốt, giảm điện năng tiêu thụ.

ngược lại, giả dụ lượng thực phẩm trữ lạnh trong tủ đông không có nhiều, nên điều chỉnh cấp độ lạnh ở mức trung bình, nhằm sử dụng tủ đông tiết kiệm điện.

giảm thiểu mở tủ

Mở tủ thường xuyên chính là nguyên do dễ gặp và diễn ra nhiều nhất gây tốn điện, khiến thất thoát khí lạnh ra bên ngoài khiến tủ phải tăng cường làm lạnh để ổn định nhiệt độ bên trong gây tốn điện.

Chính vì thế để tiết kiệm điện năng cho tủ đông cần hạn chế tối đa mở tủ để giảm thiểu làm cho hơi lạnh khuếch tán ra bên ngoài, bộ phận làm cho lạnh phải tăng cường thời gian hoạt động gây hao điện, giảm tuổi thọ của tủ.

không xếp đặt thực phẩm quá khít nhau

ví như xếp đặt thực phẩm quá khít nhau sẽ làm thực phẩm không nhận được nhiệt độ tối ưu, chất lượng bảo quản tốt và tủ cũng phải chạy thêm để tăng nhiệt độ tủ. Bố trí thực phẩm có lí là 1 cách thức hiệu quả để tủ đông hoạt động phải chăng và tiết kiệm điện năng.

Vệ sinh tủ thường xuyên

Vệ sinh tủ đông thường xuyên không chỉ để giữ bầu không khí trong sạch, sạch sẽ bên trong tủ mà còn chính là cách thức để tiết kiệm điện năng cho tủ.

trung bình 2 hoặc 3 tháng nên vệ sinh tủ 1 lần để vi khuẩn, nấm mốc ko sở hữu điều kiện sinh sôi, đảm bảo cho thức ăn được bảo quản. Đặc biệt chú ý vệ sinh rìa cao su cửa tủ đông để những dị vật đóng khít thủ, không khiến hơi lạnh ra ngoài, phí phạm năng lượng điện.

Xả tuyết cho tủ

Xả tuyết tủ đông là việc cần làm thường xuyên với tần suất 2 tuần 1 lần để làm sạch dàn lạnh, nâng cao hiệu suất làm lạnh của tủ. Việc tuyết đóng băng dày sẽ làm cho giảm không gian trữ đồ và hấp thu thêm nhiệt làm giảm hiệu quả dùng tủ.

nếu như bạn còn chưa hiểu rõ về công dụng của tủ đông Sanaky thì hãy để lại bình luận hoặc liên hệ ngay 0901368353 hoặc vào website: tudongsanaky.com để biết thêm thông tin về giá cả nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Máy đóng nắp chai - Giải pháp tự động cho quy trình đóng gói chai.

  Máy đóng nắp chai - Giải pháp tự động cho quy trình đóng gói chai. Với công nghệ tiên tiến và hiệu suất cao, máy đóng nắp chai đảm bảo độ...