Thứ Ba, 15 tháng 12, 2020

Dự trữ thực phẩm

Mẹo hay giúp dự trữ thực phẩm tươi ngon trong tủ đông đúng cách

1Phân loại thực phẩm theo mức độ yêu cầu nhiệt độ

khi sử dụng tủ đông, bạn ko nên để thực phẩm với nhiệt độ đông khác nhau vào cùng 1 ngăn tủ trong tủ đông. Bạn nên làm theo chỉ dẫn của nhà cung cấp để thực phẩm được đặt đúng vị trí của mình.

thịt, cá và thức ăn chín cần bảo quản lâu ngày bạn nhớ cho vào ngăn đông mang nhiệt độ tốt. Bạn nên đặt mức nhiệt tuyệt vời nhất cho ngăn đông là -18 độ C. Khi ở mức nhiệt này vi khuẩn sẽ không thể phát sinh trong thực phẩm ở nhiệt độ -18 độ C. Bạn có thể yên tâm bảo quản thực phẩm đông lạnh trong ngăn đông trong thời gian dài.

những loại rau xanh, củ quả bạn nhớ cho vào túi nilon để chống mất nước và bảo quản nhiệt độ tuyệt vời cho ngăn này là trong khoảng 0 - 4 độ C. Bạn sẽ hoàn toàn yên tâm sử dụng thực phẩm mà ko lo tác động tới sức khỏe gia đình.

Đối với tủ đông dùng để làm Yaourt, sinh tố, đá bịch,... Thì nên trang bị thêm những khay rổ nhựa giúp hơi lạnh đối lưu đều trong tủ, giúp thực phẩm nhanh đông lạnh hơn. Thời gian đông nhanh hay chậm tùy thuộc vào độ to của thực phẩm cần bảo quản.

2Bọc kín thực phẩm trước khi bảo quản

Trước lúc cho thực phẩm vào bảo quản, bạn phải bọc kín thực phẩm rồi mới cho vào tủ đông, các thực phẩm nóng cần phải để nguội.

Đậy kín những thực phẩm mang mùi hôi hoặc mùi nặng trước khi để vào tủ đông bảo quản nhằm tránh gây mùi khó chịu trong tủ, đồng thời dùng tấm bọc kín thức ăn sẽ giúp bảo vệ được hàm lượng dinh dưỡng có trong thực phẩm.

ngoài ra, bạn nên bảo quản thực phẩm tươi sống trong những hộp bằng thép ko gỉ, inox. Bởi những chiếc hộp này sẽ sở hữu khả năng dẫn lạnh mau lẹ hơn.

3tránh để thực phẩm với độ ẩm cao

khi để thực phẩm mang độ ẩm cao hay bọc thực phẩm vẫn còn nước vào tủ sẽ khiến cho độ ẩm trong tủ tăng lên. Trong giai đoạn đông lạnh, độ ẩm cao và nước từ thực phẩm sẽ tạo nên lớp tuyết bao quanh thực phẩm và trong lòng tủ.

Điều này khiến tủ đông bị đóng tuyết mau chóng làm cho bạn phải vệ sinh thường xuyên hơn nếu như ko muốn khả năng làm lạnh của tủ bị giảm cũng như điện năng tiêu thụ nhiều hơn.

phương pháp khắc phục đó là bạn cần tránh cho nhiều thực phẩm có độ ẩm cao hoặc làm cho giảm độ ẩm của thực phẩm trước lúc cho vào tủ bằng khăn cotton sạch hoặc giấy hút ẩm dành cho thực phẩm.

4không nên để quá nhiều thực phẩm trong ngăn tủ

Nhồi nhét quá đa dạng thực phẩm vào tủ đông là sai lầm mà nhiều người phạm phải. Điều này làm tủ phải hoạt động liên tục với công suất tối đa và gây tốn nhiều điện năng tiêu thụ.

không những thế, hơi lạnh không thể lan tỏa đều đến toàn bộ vị trí trong ngăn tủ. Điều này khiến giảm chất lượng thực phẩm được bảo quản. Do đó, lúc dùng tủ đông lạnh bạn không nên để quá đa dạng thực phẩm trong ngăn tủ.

Nghe có vẻ lạ nhưng tủ đông lạnh đựng nhiều thức ăn sẽ sở hữu tốc độ khiến lạnh nhanh hơn tủ trống. Bởi vậy, nếu tủ đông nhà bạn mang nhiều chỗ trống, hãy để thêm các khay đá, chai nước để làm lạnh nhanh hơn. Như thế tủ vừa hoạt động hiệu quả cơ mà tốn ít điện năng hơn.

5bố trí thực phẩm hợp lý

Trong quá trình sử dụng, bạn ko nên chèn kín thực phẩm bên trong tủ đông. Điều này không những làm ko khí lạnh khó lưu thông, dẫn đến khiến đông không đều, dễ gây hư hỏng thực phẩm, mà còn gây khó khăn trong việc lấy thực phẩm ra khỏi tủ.

Đối với tủ sở hữu quạt gió thì ko xếp thực phẩm che kín quạt, khiến giảm hiệu suất làm lạnh và hao điện nhiều hơn.

tốt nhất bạn nên sắp đặt 1 cách khoa học những dòng thực phẩm cùng loại vào một khu vực, và có chú giải ngày bỏ thực phẩm, phân loại thức ăn theo thời gian. Các thức ăn có hạn dùng hết trước nên được bỏ ra phía cửa tủ, để bạn ko bị quên và lỡ mất hạn sử dụng, gây lãng phí thực phẩm.

nếu bạn có thắc mắc hãy truy cập vào: tudongsanaky.com hoặc liên hệ đến hotline: 0901368353

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Máy đóng nắp chai - Giải pháp tự động cho quy trình đóng gói chai.

  Máy đóng nắp chai - Giải pháp tự động cho quy trình đóng gói chai. Với công nghệ tiên tiến và hiệu suất cao, máy đóng nắp chai đảm bảo độ...