Thứ Sáu, 18 tháng 12, 2020

Dàn nóng tủ đông

1. Tại sao tủ đông bị nóng?

các bạn thường gặp phải tình trạng tủ đông bị nóng ở hai bên hông tủ và cho rằng tủ bị lỗi, nhưng thực tế chẳng phải như vậy. Do dàn nóng của tủ đông được lắp ở 2 bên hông tủ nên khi tủ hoạt động, chất khiến lạnh sẽ lưu thông trong đường ống dẫn ở 2 bên hông và tỏa nhiệt ra bên ngoài tạo ra hiện tượng tủ hot lên. Bởi thế, lúc bạn tậu tủ về và dùng 1 thời gian thấy tủ hot ở 2 bên hông là điều bình thường.

giả dụ bạn thấy 2 bên hông tủ mát thì khi này máy nén đang ở chế độ nghỉ, lúc máy nén hoạt động lại, tủ sẽ dần nóng lên ở 2 bên hông. Tuy nhiên, vào mùa hè, thời tiết hot hơn bình thường, máy nén sẽ phải hoạt động lâu hơn để khiến lạnh nên tủ sẽ hot hơn các lúc khác.

2. 1 Số biện pháp khắc phục trạng thái tủ đông bị nóng

mặc dù việc tủ đông bị hot là điều thông thường, nhưng để hạn chế tình trạng tủ quá nóng, người mua nên lưu ý một số điều như sau:

- Đặt tủ ở vị trí mát mẻ, không bị ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp vào, nhằm giảm thiểu hiện trạng gây nóng tủ và nóng luôn dàn lạnh, khiến tiêu hao nhiều điện năng.

- quý khách nên chú ý không đặt tủ đông ở nơi gần bếp hay nấu bếp hoặc các vật dụng tỏa nhiều nhiệt khác.

- Bạn ko nên để tủ lạnh sát vách tường, tốt nhất là cách tường khoảng 10cm hoặc kê các trang bị khác áp sát 2 bên hông tủ, để tủ sở hữu khoảng cách với những vật dụng xung quanh, đủ chỗ trống cho hơi nóng của tủ lưu thông ra ngoài.

- Nhằm giảm thiểu tình trạng tủ phải hoạt động quá công suất để làm lạnh thực phẩm dẫn đến tủ bị nóng, khách hàng lưu ý không mở cửa tủ quá nhiều lần, không để thức ăn còn nóng vào tủ, ko để lượng thực phẩm quá nhiều trong tủ.

- Sau 2 tuần, bạn nên cho tủ đông nghỉ ngơi khoảng 15 - 30 phút bằng phương pháp vặn nút chỉnh nhiệt về vị trí OFF. Sau đó, bạn cho tủ chạy lại bình thường.

Hi vọng với những thông tin trên, bạn sẽ hoàn toàn yên tâm lúc dùng tủ đông và biết phương pháp khắc phục hiệu quả tình trạng tủ đông khi bị nóng. Mọi chi tiết hãy truy cập website: Tudongsanaky.com để biết thêm nhiều sản phẩm được bảo hành chính hãng 100% nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Máy đóng nắp chai - Giải pháp tự động cho quy trình đóng gói chai.

  Máy đóng nắp chai - Giải pháp tự động cho quy trình đóng gói chai. Với công nghệ tiên tiến và hiệu suất cao, máy đóng nắp chai đảm bảo độ...