Thứ Sáu, 4 tháng 12, 2020

Công nghệ Inverter

công nghệ Inverter là gì?

công nghệ Inverter (còn gọi là công nghệ biến tần), công nghệ này áp dụng để kiểm soát công suất của đồ vật nhằm hạn chế hao phí năng lượng ko đáng có.

Inverter chính yếu dựa vào những board mạch tiên tiến được phân phối và phát triển bởi Nhật Bản. Nguyên tắc căn bản của công nghệ Inverter là dựa trên kiểm soát từng tần số dao động tùy theo thiết kế của board mạch bên trong.

Inverter cung cấp 1 điện áp xoay chiều trong khoảng các nguồn điện DC, hữu ích trong việc sản xuất năng lượng cho các đồ vật điện sử dụng nguồn điện áp nguồn xoay chiều.

Nguyên lí hoạt động của Inverter

Nguyên lý hoạt động của công nghệ Interver khá đơn thuần. Trước tiên, biến tần dùng nguồn điện 1 pha hoặc 3 pha đã được chỉnh lưu và lọc thành nguồn 1 chiều bằng phẳng.

giai đoạn chuyển đổi này được thực hiện nhờ bộ chỉnh lưu cầu Diode và tụ điện. Nhờ vậy hệ số công suất Cosphi của hệ biến tần luôn được đảm bảo không nhỏ hơn 0.96 ko phụ thuộc vào tải cấp.

Tiếp tới điện áp 1 chiều này được biến đổi (nghịch lưu) thành điện áp xoay chiều 3 pha đối xứng. Giai đoạn này bây giờ được thực hiện thông qua hệ IGBT (transistor lưỡng cực có cổng cách ly) bằng phương pháp điều chế độ rộng xung (PWM).

Nhờ tiến bộ của kỹ thuật vi xử lý và kỹ thuật bán dẫn lực ngày nay, tần số chuyển mạch xung có thể lên tới dải tần số siêu thanh nhằm đem lại khả năng vận hành êm ái, giảm tiếng ồn cho động cơ, giảm tổn thất trên lõi sắt động cơ tiết kiệm được năng lượng trong quá trình vận hành.

Inverter có trên những thiết bị nào?

Đối với điều hòa (máy lạnh)

với sự lớn mạnh không ngừng của khoa học kỹ thuật, hiện giờ các mẫu điều hoà (máy lạnh) dần tiêu dùng công nghệ Inverter. Việc sử dụng kỹ thuật này ko chỉ giúp cho máy lạnh nhà bạn hoạt động êm ái, đảm bảo độ bền mà còn tạo điều kiện cho nhiệt độ ko khí trong phòng được duy trì ở mức ổn định, hạn chế tình trạng quá nóng hay quá lạnh.

ngoài ra, công nghệ Inverter còn giúp bạn tiết kiệm được một khoản chi phí điện năng sử dụng (theo Báo cáo máy lạnh Inverter có thể tiết kiệm trong khoảng 30 đến 60% điện năng).

Đối với tủ lạnh

công nghệ Inverter trong tủ lạnh sẽ giúp việc kiểm soát nhiệt độ trên ngăn đông và ngăn mát trở nên dễ dàng hơn. Từ đó giúp thực phẩm của bạn tươi lâu hơn, đặc biệt là rau củ quả.

bên cạnh đó, bạn cũng tiết kiệm được kha khá lượng điện năng tiêu thụ hằng tháng với công nghệ inverter này (tiết kiệm điện năng lên đến 30 - 50% so với tủ lạnh thông thường).

bên cạnh đó, tủ lạnh Inverter còn mang đến hàng loạt các tiện ích khác như dung tích to hơn, được tích hợp nhiều kỹ thuật tiên tiến hơn, không bị đóng tuyết và có nhiều chọn lựa về kiểu dáng, thương hiệu.

Đối với máy giặt

Đối với những dòng máy giặt dùng công nghệ Inverter tiên tiến này sẽ sở hữu khả năng vận hành êm ái, ổn định và tiết kiệm điện hơn so với các máy giặt bình thường. Đặc biệt, công nghệ này còn mang lại hiệu suất giặt nổi bật giúp quần áo bạn sạch và tránh các vấn đề gây hư hỏng sợi vải.

Đối với lò vi sóng

Đối với các dòng lò vi sóng bình thường khi vận hành thường có công suất hoạt động ko được ổn định và thường bị gián đoạn. Điều này sẽ làm tác động không nhỏ đến chất lượng cũng như tuổi thọ của lò.

Nhưng với lò vi sóng sử dụng công nghê Inverter thì khác, với khả năng vận hành êm và khả năng duy trì công suất ổn định và đều đặn kể cả khi sử dụng liên tiếp trong thời gian dài. Nhờ vậy, hiệu suất nấu bếp của bạn cũng sẽ nhanh hơn, tiết kiệm điện năng sử dụng hơn.

ngoài ra, nếu như sử dụng lò vi sóng Inverter, bạn sẽ có thể đặt thêm nhiều thức ăn bên trong lò hơn nhờ lượng nhiệt phân bố đều và ổn định. Phương pháp để bạn phân biệt được lò vi sóng Inverter là trên cánh cửa lò vi sóng phía dưới bên trái mang mẫu chữ "Inverter".

Đối với nồi cơm điện

Nồi cơm điện tích hợp công nghệ Inverter tiên tiến có khả năng tự động điều chỉnh nhiệt độ phù hợp cho từng giai đoạn nấu (ngâm – nấu – hâm) cho gạo nở đều, cơm chín ngon mà còn tiết kiệm điện năng. Đem đến cho bạn sự thuận lợi, thuận lợi trong công đoạn chế biến thức ăn.

Đối với bếp từ

Dải tần số của bếp từ sử dụng công nghệ Inverter hoạt động trong khoảng 40khz-60khz, giúp quá trình vận hành êm ái và duy trì nhiệt độ ổn định hơn. Nhờ thế mà bạn có thể vận hành bếp được ở công suất cực tốt, có thể hâm nóng thức ăn các mức nhiệt khác nhau, cùng lúc tiết kiệm được lượng điện năng đáng kể.

Trên đây là thông tin về công nghệ Inverter. Các bạn hãy truy cập vào website: tudongsanaky.com hoặc liên hệ tới hotline: 0901.368.353 để được giải đáp nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Máy đóng nắp chai - Giải pháp tự động cho quy trình đóng gói chai.

  Máy đóng nắp chai - Giải pháp tự động cho quy trình đóng gói chai. Với công nghệ tiên tiến và hiệu suất cao, máy đóng nắp chai đảm bảo độ...